Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2020

tham quan vqg tam dao


dia diem vuon quoc gia tam dao Khu du lịch Tam Đảo là địa danh được rất nhiều quan khách tiến thoái, nhờ không khí mát mẻ quanh năm chỉ giao động từ 18-22 độ. Thị trấn Tam Đảo được bao bọc quanh bởi vườn nhà nước Tam Đảo, nằm gọn trên dải núi lớn theo hướng Tây Bắc – Đông Nam dài chừng 80km, rộng 10-15km.Vườn nhà nước Tam Đảo tọa lạc trên dãy núi Tam Đảo với độ dài trên 80km, rộng khoảng 15km chạy dọc theo hướng Tây Bắc - Đông Nam. Vườn trải rộng trên ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang, cách Hà Nội khoảng 75km khoảng 2 giờ chạy xe.Núi Tam Đảo tạo ra 2 sườn Đông và Tây rõ rệt, với lượng mưa khác nhau đã góp phần tạo nên các tiểu vùng khí hậu khác biệt. Vườn nhà nước Tam Đảo được che phủ bởi một lớp thảm thực vật dày đặc, nhiều tầng và đa dạng về loài, đa dạng về quần xã sinh vật học và hệ sinh thái. Động vật cũng rất phong phú, có 163 loài thuộc 158 họ của 39 bộ. tất thảy đã tạo nên sự quan tâm của du khách đối với rừng nhà nước mỗi dịp cuối tuần.Đến rừng nhà nước, bạn có thể tận hưởng không khí vô cùng mát mẻ,những làn mây bập bồng trôi. Xung quanh được bao phủ bởi rất nhiều cây cổ thụ xanh mát quanh năm. Không gian tịch mịch, rất hợp cho việc cắm trại, picnic hay nghỉ ngơi, thanh thoả và khám phá khu rừng.

du lich tam dao mua dong Những ngọn núi thực dân địa phận vườn nhà nước cũng là điểm đến yêu thích của các phượt thủ và những người tình thích chinh phục những ngọn núi. Bên cạnh đó, đắm mình bên các thác nước cũng là lựa chọn của khách du lịch.Vườn nhà nước Tam Đảo là điểm đến thường xuyên được lựa chọn để ngơi nghỉ, tản bộ dưới những tán cây rợp mát hay chinh phục các đỉnh núi Tam Đảo. Sự kỳ diệu của tự nhiên nơi đây vững chắc khiến bạn có cảm giác khôn cùng thanh tú, dễ chịu. Mọi rầm rĩ của cuộc sống như được tan biến, trôi theo cùng những gợn mây tà tà bên sườn núi.Luôn mang theo đồ dùng chuyên dụng khi leo núi: Việc chinh phục những đỉnh núi tại Tam Đảo là hoạt động thẳng tắp được diễn ra đối với khách du lịch. Để đến được những ngọn núi này, thường mất tới cả buổi hoặc cả ngày. Trên hết thảy cung đường, không quá dốc, tương đối dễ chinh phục, tuy nhiên, đường lên núi tương đối trơn và thường xuyên diễn ra tình trạng mây mù che khuất tầm nhìn. Bạn nên trang bị cho mình đầy đủ những đồ dùng bảo vệ cơ thể, đồ dùng chuyên dụng cho leo núi để đảm bảo an toàn cho hành trình.

 



cong troi tai tam dao Vườn nhà nước Tam Đảo là một vườn nhà nước của Việt Nam, nằm trọn trên dãy núi Tam Đảo. Đây là dãy núi lớn, trải dài 80 km, chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam. Vườn nhà nước Tam Đảo trải rộng trên ba tỉnh: Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang, cách Hà Nội khoảng 75km về phía Bắc. hiện thời, tại Vĩnh Phúc đã mở cửa một khu vực du lịch khá rộng lớn ở vườn nhà nước Tam Đảo, do đó du khách có thể tới đây tham quan và nghỉ dưỡng. Địa hình ở vườn nhà nước Tam Đảo có đặc điểm đỉnh nhọn, sườn rất dốc, độ chia cắt sâu, dày bởi nhiều dông phụ gần như vuông góc với dông chính. Theo nghiên cứu, vườn nhà nước Tam Đảo có 4 loại đất chính: đất Feralit mùn vàng, đất Feralit mùn vàng đỏ, đất Feralit đỏ vàng, đất dốc tụ và phù sa. Mỗi loại đất sẽ được phân bố ở những độ khác nhau, tùy thuộc vào khả năng thích ứng của loại đất đó.Vườn quốc gia Tam Đảo là khu rừng sinh thái lớn nhất miền Bắc, khu vườn rộng 34.995 ha, trong đó có 26.163 ha rừng, cốt tử là dạng rừng tự nhiên mưa ẩm thường xanh với độ che phủ chiếm 70% diện tích toàn vườn. Dãy núi Tam Đảo được chia ra làm 2 sườn rõ rệt là sườn Đông và sườn Tây, lượng mưa hàng năm ở hai nơi là khác nhau nên chi khí hậu của hai vùng cũng khác nhau. Cũng chính vì đặc điểm khí hậu, lượng mưa, nhiệt độ khác nhau vì thế khu vườn rất đa dạng về hệ sinh thái, thực vật dày đặc, nhiều tầng và đa dạng về loài.

nha tho da co tam dao chú ý đường đi bên suối: Đắm mình bên dòng suối mát là một trong những trải nghiệm chẳng thể thiếu khi đến vườn quốc gia Tam Đảo. Khu vực đường dẫn đến các dòng suối thường phủ nhiều rêu phong, dây leo, trơn và dễ bị trượt chân. Chính cho nên, nên quan sát kỹ tuốt đường đi, nhất là khu vực ven suối để tránh tình trạng bị trơn trượt.Luôn đi theo nhóm: Khi chinh phục những ngọn núi hay đến những dòng suối, bạn đi thành nhóm để tránh bị lạc đường và dễ dàng hỗ trợ lẫn nhau khi cần thiết. Nếu di chuyển trong vùng cây rậm rì, bạn nên đánh dấu đoạn đường vừa đi qua bằng các dấu hiệu đơn giản để tránh quay lại chỗ cũ. Nếu có chướng ngại vật trên đường đi thì người đi trước phải thông báo cho người đi sau.Nằm lòng những cách xử lý tình huống khi gặp nguy hiểm:Du lịch rừng, núi,suối luôn tiềm ẩn nhiều tai nạn không thể lường trước được, đòi hỏi bạn và những người bạn đồng hành luôn phải tĩnh tâm để tìm cách xử lý. Khi cắm trại hay dạo quanh các khu vực gần sông, suối nên cẩn thận việc tắm rửa, giặt giũ và nên tránh xa đỉnh các ngọn thác. Nếu gặp trời mưa bạn phải nhanh chân di chuyển lên cao để đề phòng những cơn lũ xảy ra chợt.



be boi cong cong tam dao Đối với trường hợp bị lạc, điều quan yếu nhất là bạn cần phải giữ được tĩnh tâm để tránh bị mất phương hướng do hoảng sợ. Sau đó bạn nên tìm những đường mòn hay đi theo dòng nước chảy để trở về xuôi. Ngoài ra, bạn có thể đốt lửa tạo khói, hoặc phát ra âm thanh lớn để mọi người dễ dàng tìm thấy. Hãy luôn trang bị cho bản thân những kiến thức căn bản nhất để bảo vệ chính mình và có một chuyến du lịch hoàn hảo.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét